3 công cụ giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa ngách shopee

Vai trò của từ khóa trong việc bán hàng Shopee nôm na là để chúng ta đến gần với khách hàng hơn bằng cách biết được khách hàng đang cần gì, tìm gì. Vậy bạn đã biết đến từ khóa ngách shopee là gì chưa? Cùng Cito tìm hiểu về từ khóa ngách shopee và các công cụ nghiên cứu từ khóa ngách được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé.

Từ khóa ngách Shopee là gì?

Thị trường ngách là một phần nhỏ so với thị trường nói chung. Thị trường này hình thành khi những nhu cầu mang tính tiềm năng đối với một sản phẩm, dịch vụ chưa hề được các nhà cung cấp lớn trên thị trường thông thường đáp ứng. Chỉ cần có một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng là cũng có thể hình thành nên thị trường ngách.

Từ khóa ngách shopee chính là từ khóa được lựa chọn theo nhu cầu tìm kiếm của các đối tượng trong thị trường ngách. Những từ khóa có traffic lớn, nhiều lượt tìm kiếm sẽ vô cùng cạnh tranh. Những seller nhỏ, ít ngân sách sẽ khó cạnh tranh được giá thầu. Vì vậy hướng đi cho những đối tượng này chính là những từ khóa ngách có lượt tìm kiếm vừa và ít để cài đặt quảng cáo tìm kiếm. 

Ví dụ: Trong mỹ phẩm thì có sự phân chia đa dạng như về mỹ phẩm các nước, đồ chăm sóc da, chăm sóc tóc, đồ makeup… Nếu chọn chung chung về mỹ phẩm để SEO không phải là một cách hay trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu bạn chọn một thị trường ngách với từ khóa như “kem dưỡng cho da nhạy cảm” thì đối tượng khách hàng sẽ cụ thể hơn kéo theo quy mô đối tượng sẽ nhỏ hơn và ít cạnh tranh. 

từ khóa ngách shopee

Từ khóa ngách, thị trường ngách là gì? 

Lợi ích khi có bộ từ khóa ngách shopee hiệu quả

Giảm tỷ lệ cạnh tranh

Một sản phẩm, dịch vụ luôn có vô số từ khóa để SEO, thúc đẩy bán hàng. Nó sẽ chứa các từ khóa có độ cạnh tranh rất cao, tức là các từ khóa ngắn. Nhưng cũng sẽ có những từ khóa cạnh tranh thấp hơn, cụ thể là từ khóa đuôi dài, từ khóa ngách. SEO từ khóa ngách, từ khóa dài vẫn phải cạnh tranh với đối thủ, tuy nhiên mức độ cạnh tranh càng thấp thì cơ hội thành công càng cao. Do đó, cơ hội tiếp cận khách hàng tất nhiên sẽ lớn hơn.

Tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Sau khi hiểu rõ từ khóa ngách là gì thì bạn đã biết rằng chúng có tính năng nhóm các đối tượng. Hơn nữa, khi mọi người cần thông tin chi tiết nhất, họ có xu hướng gõ những từ khóa dài thể hiện rõ hành vi tìm kiếm của Google. 

Cải thiện thứ hạng cho từ khóa 

Ở định nghĩa từ khóa ngách là gì ở phần trên thì bạn biết rằng chúng luôn có ít đối thủ cạnh tranh bởi bản chất những từ khóa này thường hướng tới một hành vi tìm kiếm cụ thể. Giúp cho tỉ lệ cạnh tranh thấp hơn rất nhiều so với những từ khóa bình thường, từ khóa cơ sở, từ đó thời gian SEO lên top nhanh hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng vì thế mà tốt hơn. 

từ khóa ngách shopee

Từ khóa ngách shopee là công cụ hiệu quả cho các seller vừa và nhỏ

3 công cụ giúp tìm ý tưởng từ khóa ngách shopee

Công cụ Keywords Everywhere 

Extension Chrome, Cốc Cốc – Link tải: http://bit.ly/2NJt4Pp 

Cách dùng: Tra trên Google 1 từ khóa, bên tay phải sẽ xuất hiện danh sách các từ khóa liên quan, suggest của Google. Với các dữ liệu từ khóa có được, bạn hoàn toàn có thể tra ngược trên Shopee để đánh giá tỉ lệ tìm kiếm.

 

Ưu điểm Nhược điểm
Siêu dễ dùng, có 2 loại keyword là Related và Also Search, có thể vừa tra được từ khóa dài, vừa tra được các từ khóa liên quan. Dùng để nghiên cứu sản phẩm mới cũng rất tốt. Hơi ít lượng từ, không có số liệu traffic hàng tháng. 

từ khóa ngách shopee

Công cụ Keywordtool.io

Dùng trên web: https://keywordtool.io/ 

Mua mất phí: Có thể mua trên share4seo 100k/tháng

Cách dùng: Tra trực tiếp trên thanh công cụ là ra kết quả nhé. 

Ưu điểm Nhược điểm
Dễ dùng, có rất nhiều keyword, thậm chí có những key Shopee không có. Các bạn có thể đưa những key này để đặt tiêu đề cho sản phẩm, tối ưu tiêu đề siêu ngon. Danh sách từ khóa nhiều hơn công cụ Keyword Everywhere Không có số liệu traffic hàng tháng, hàng miễn phí mà.

Công cụ Google Keyword Planner

Cách tạo tài khoản: Cần tạo tài khoản free Google Ads và nhớ là làm theo hướng dẫn sau để bỏ qua bước tutorial hướng dẫn mất thời gian. Nếu bạn làm theo cách mình bảo thì siêu nhanh: https://seongon.com/…/tai-khoan-quang-cao-google-ads-la.. .

Cách sử dụng: https://gtvseo.com/google-keyword-planner/ 

Ưu điểm Nhược điểm
Phần mềm miễn phí nhiều từ khóa nhất, nhiều thông tin nhất có thể dùng. Bạn có thể tải file csv về và tra dữ liệu, phù hợp với ai thích nghiên cứu sâu. Dữ liệu từ khóa ở dưới dạng khoảng, 1N-10N, 10N-100N…Nếu bạn có chi tiêu trên tài khoản Google Ads, bạn sẽ được unlock thêm bản có đầy đủ chỉ số, chi tiết chỉ số tìm kiếm hàng tháng của từ khóa.  Tạo tài khoản phức tạp 

Không có nhiều dữ liệu tìm kiếm miễn phí

Công cụ Spineditor

Link sử dụng miễn phí 3 ngày: https://spineditor.com/ 

Mất phí: 50k/50 ngày (1k/ngày)

Ưu điểm  Nhược điểm
Số liệu lấy từ Google Keyword nên tính chính xác và update khá nhanh. 

Miễn phí 3 ngày, check full số liệu. 

Hết hạn dùng thử sẽ không thao tác được bất cứ tính năng gì

từ khóa ngách shopee

Nghiên cứu từ khóa ngách shopee là công việc không quá khó khăn. Tuy nhiên việc này lại đòi hỏi các marketer phải có mindset chuẩn, kiên trì và cẩn thận để có được kết quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên của Cito sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh Shopee!

Bài viết mới nhất

Làm gì để tránh lệ thuộc vào nền tảng Shopee và kinh doanh hiệu quả hơn
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang ngày càng phát triển hơn.
Gợi ý cách giải quyết đánh giá 1 sao của khách hàng trên sàn TMĐT chuyên nghiệp
Đánh giá từ khách hàng (hay thường gọi là feedback) là khái niệm không còn xa lạ với các seller. Trong đó, giải quyết
3 công cụ giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa ngách shopee
Vai trò của từ khóa trong việc bán hàng Shopee nôm na là để chúng ta đến gần với khách hàng hơn bằng cách biết

Nâng tầm kiến thức với Cito

Thể loại