Với số lượt tải ứng dụng nhiều nhất thế giới, TikTok hứa hẹn là một thị trường tiềm năng để doanh nghiệp khai thác. Nếu mục tiêu của bạn là tệp khách hàng trên nền tảng này thì đừng bỏ qua những cách quảng cáo trên TikTok hiệu quả dành cho người mới bắt đầu mà Cito chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Quảng cáo trên TikTok là gì? Có nên chạy quảng cáo trên TikTok không? 

Quảng cáo trên TikTok là sử dụng nền tảng để thực hiện chiến dịch Marketing, quảng cáo cho một sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới nhiều người khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, TikTok được đánh giá là một nền tảng tiềm năng mà doanh nghiệp nên cân nhắc triển khai TikTok Ads bởi các nguyên nhân sau: 

Lượng người dùng lớn: Tính đến tháng 5/2023, tổng số người dùng TikTok vượt mức 1,1 tỷ người trên 18 tuổi. Nhờ độ phủ sóng mạnh mẽ, quảng cáo trên TikTok sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được hàng triệu khách hàng mới. 

Doanh thu bán hàng top 2 tại Việt Nam: Theo thống kế của Metric, TikTok Shop hiện là sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau Shopee với doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng, 117 triệu sản phẩm đã bán.  

Dễ dàng hơn trong việc ra quyết định: Là một xu hướng vừa giải trí, vừa bán hàng, người xem dễ dàng ra quyết định mua ngay sau khi xem một video ngắn vì được nhìn trực quan sản phẩm, tham khảo trải nghiệm mua hàng từ người dùng khác.

 

Các hình thức chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho người mới

Bước vào “cuộc chơi” TikTok Marketing, bạn cần biết đến những hình thức quảng cáo dưới đây. 

Quảng cáo TikTok Shop (Video Shopping Ads)

Mục đích của quảng cáo TikTok Shop là để giới thiệu sản phẩm, bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng nhận ra một Video Shopping Ads nhờ dòng chữ “Được tài trợ” hiển thị kèm theo quảng cáo. 

Chỉ với một cái chạm, video quảng cáo sẽ chuyển thẳng sang giỏ hàng, giúp người dùng trực tiếp đặt mua sản phẩm chứ không cần thông qua các shop như trên Shopee hoặc Lazada. 

Quảng cáo TikTok Shop

Quảng cáo Livestream TikTok

Đặc điểm của quảng cáo Livestream TikTok là giúp nhà bán dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng, dù họ không follow hoặc chưa theo dõi bất kỳ phiên livestream nào của kênh đó. Người dùng có thể tương tác trực tiếp với nhà bán và mua hàng từ link hoặc thẻ sản phẩm được ghim trên giao diện. 

Quảng cáo livestream TikTok sẽ là một biện pháp bán hàng hiệu quả, đem lại tương tác cao mà doanh nghiệp nên thử nhờ các lợi ích nổi bật như:

– Tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu: Khi thực hiện quảng cáo livestream, người bán sẽ tăng được độ phủ trên nền tảng vì TikTok sẽ tập trung phân phối video tới những đối tượng mục tiêu mà bạn đã thiết lập từ trước.

– Đẩy mạnh bán hàng với lượt tăng tác lớn: Người dùng thường bị thu hút bởi các phiên livestream vì được xem trực quan sản phẩm, nghe người bán tư vấn và giải đáp thắc mắc, nhờ đó video của bạn có thể thu hút được lượng lớn tương tác từ khách hàng và giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm. 

Quảng cáo Livestream TikTok

Quảng cáo TikTok với Landing Page 

Một trong số các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến nhất mà ta không thể không nhắc tới là chạy quảng cáo với Landing Page. 

Trong trường hợp này, doanh nghiệp cần chuẩn bị một Landing Page để thu thập thông tin khách hàng ngay sau khi họ click vào video quảng cáo. Tuy nhiên, trong quá trình chạy quảng cáo, bạn cần lưu ý những điều sau đây để tránh vi phạm chính sách của TikTok. 

– Đối với Landing Page: 

+ Nên đầu tư một Landing Page chỉn chu, chuyên nghiệp, không để Landing Page hết hạn hoặc quá sơ sài

+ Landing Page cần có đủ thông tin liên lạc cần thiết (Email, số điện thoại, địa chỉ,…) 

+ Giao diện của Landing Page cần thân thiện với người dùng 

+ Landing Page không được tự động tải xuống tệp lạ về máy người xem 

– Đối với nội dung quảng cáo:

+ Từ ngữ trong quảng cáo không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok

+ Thông tin quảng cáo cần có sự nhất quán, không được gây hiểu lầm

+ Một số nội dung bị cấm mà bạn nên tránh: Nội dung liên quan tới thuốc lá, vũ khí, đạn dược, chính trị, quân sự hay vi phạm trí tuệ

+ Tập trung xây dựng nội dung quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn để tạo dựng thiện cảm và thu hút sự chú ý của người xem 

Quy trình chạy quảng cáo TikTok Shop chi tiết từ A – Z

Để chiến dịch chạy quảng cáo TikTok Shop diễn ra suôn sẻ và thành công, bạn cần nắm được 6 bước sau đây. 

Bước 1: Khởi tạo chiến dịch  

Sau khi tạo xong tài khoản quảng cáo TikTok, bạn hãy truy cập vào tab “Chiến dịch” -> Ấn chọn “Tạo”. 

Quy trình chạy quảng cáo TikTok Shop

Bước 2:  Thiết lập mục tiêu chiến dịch 

– Ở phần mục tiêu quảng cáo: Bạn ấn chọn “Doanh số sản phẩm” 

– Ở phần nguồn sản phẩm: Chọn “TikTok Shop”

– Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và thiết lập ngân sách

Bạn có thể chọn gói Daily – Hàng ngày hoặc Lifetime – Tổng ngân sách chiến dịch bị giới hạn bởi một con số nhất định. 

Thiết lập mục tiêu chiến dịch 

Bước 3: Thiết lập các nhóm TikTok Ads

– Điền tên nhóm quảng cáo, tiếp đó chọn kênh TikTok Shop cần chạy 

– Ở phần nhắm chọn mục tiêu theo đối tượng:

+ Mục đối tượng (Optional): Đối với những ai mới chạy lần đầu, tài khoản của bạn chưa lưu trữ thông tin đối tượng khách hàng “tùy chỉnh” nên có thể tạm thời bỏ qua. Sau một thời chạy quảng cáo, tệp sẽ được tích lũy lại. Lúc đó, bạn có thể tạo và tận dụng ở phần “Trình quản lý đối tượng”.

+ Các mục tiêu như nhân khẩu học, giới tính, ngôn ngữ được target tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới

+ Mối quan tâm và hành vi: Target theo những chủ đề có sẵn liên quan tới sản phẩm muốn chạy

+ Mục liên quan đến thiết bị thường có thể giữ nguyên 

Thiết lập các nhóm TikTok Ads

Bước 4: Thiết lập ngân sách và lịch trình chạy quảng cáo

Lựa chọn xong đối tượng mục tiêu, bạn cần đặt ngân sách chiến dịch và thiết lập lịch trình chạy quảng cáo. 

– Ở phần ngân sách: Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày (Daily) hoặc ngân sách trọn đời (Lifetime). Lưu ý, khi chạy quảng cáo TikTok Shop bạn cần ngân sách hàng ngày tối thiểu 200k. 

– Ở phần lịch trình: Thiết lập thời gian bắt đầu chạy và ngưng chạy quảng cáo

– Ở phần lên lịch phát: Bao gồm 2 lựa chọn “Cả ngày – All Day” hoặc “Chọn thời gian cụ thể – Specific Time”. 

+ Khi chọn All Day, quảng cáo của bạn sẽ phân phối cả ngày

+ Ngược lại, hãy chọn Specific Time nếu bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị ở một thời điểm cố định trong ngày 

Thiết lập ngân sách và lịch trình chạy quảng cáo

Bước 5: Đặt giá thầu Bidding và tối ưu hóa (Optimization)

– Nếu bạn chỉ mới chạy quảng cáo TikTok Shop, hãy cân nhắc target vào “Lượt mua hàng” hoặc “GMV – Tối ưu doanh số”, sau đó ấn tiếp tục. 

Đặt giá thầu Bidding và tối ưu hóa (Optimization)

Bước 6: Tạo quảng cáo TikTok Shop 

– Thêm video quảng cáo: Nhấn “Choose Video” => Add From Computer để tải video lên

– Thêm ảnh bìa cho video: Ảnh bìa có thể cắt từ video hoặc lấy ảnh tùy ý. 

– Thêm văn bản quảng cáo: Văn bản của video quảng cáo bị giới hạn từ 12-100 ký tự. Văn bản không được điền sticker, không emoji. 

– Thêm CTA cho video: Trong danh sách có sẵn của Tiktok, doanh nghiệp hãy chọn lấy CTA phù hợp nhất với quảng cáo của mình.

Tạo quảng cáo TikTok Shop 

Dịch vụ phát triển TikTok Shop chuyên nghiệp tại Cito Agency

Với hơn 5 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài cho 100+ doanh nghiệp, Cito Agency hiện là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ nhà bán xây dựng toàn diện gian hàng TikTok Shop một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu và đột phá doanh thu. 

Những lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi lựa chọn dịch vụ phát triển TikTok Shop tại Cito Agency:

  • Tư vấn chiến lược bán hàng TikTok Shop 
  • Xây dựng kịch bản, sản xuất videos trên Tiktok với nội dung sáng tạo nhằm thu hút khách hàng
  • Setup gian hàng TikTok Shop và đăng tải sản phẩm 
  • Hỗ trợ booking KOC review
  • Hỗ trợ setup các phiên Livestream 
  • Tối ưu quảng cáo TikTok 
  • Tham gia TSP (TikTok Shop Partner) miễn phí

Tham khảo và liên hệ với Cito Agency để được tư vấn chi tiết về dịch vụ xây dựng & phát triển TikTok Shop tại: 

Hotline: 0967 046 026

Mail: admin@cito.vn

Địa chỉ: 111 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Trên đây, Cito đã chia sẻ về các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả dành cho người mới trong năm 2023. Mong rằng với những gợi ý này, bạn sẽ lựa chọn được hình thức quảng cáo Tiktok phù hợp nhất để áp dụng.