HIDE

7 cập nhật Facebook mới nhất trong tháng 9 không thể bỏ qua – Facebook Group chính thức có Pixel

Sau khi bị vướng vào các bê bối về mặt truyền thông, Facebook đã nhanh chóng có những thay đổi lớn chỉ trong tháng 9 theo hướng thân thiện hơn với người dùng. Có thể kể đến như Facebook Pixel cho nhóm, Stories Ads, nâng câp quảng cáo Canvas,… Hãy cùng Cito tìm hiểu chi tiết những cập nhật mới nhất là gì!

#1. Giới thiệu Facebook Pixel dành cho nhóm

Hiện tại Facebook đã cho các Marketer có thể sử dụng Facebook Pixel để đo lường bài viết nào trong nhóm tạo ra chuyển đổi. Cụ thể là, sau khi cài đặt các mã cơ sở và sự kiện tùy chỉnh, bạn hoàn toàn có thể xem được bài viết nào tạo ra chuyển đổi tùy chỉnh hoặc khách hàng tiềm năng trên website của mình.

Để sử dụng tính năng này, các marketer hãy truy cập vào tab “Thông tin chi tiết về nhóm” từ menu bên trái. Tính năng thông tin chi tiết về nhóm này ngoài việc thể hiện chỉ số về pixel, còn thể hiện thêm các tính năng về mức độ tăng trưởng người tham gia cũng như là lượng tương tác trên nhóm. Và tính năng này chỉ áp dụng cho Group nào có trên 250 thành viên thôi, nên các nhóm nào chưa đủ thành viên hãy cố gắng đạt đủ số lượng để kích hoạt tính năng này nhé.

Những cập nhật này sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc xác định mức độ ảnh hưởng của Group đến hoạt động kinh doanh thực tế của doanh nghiệp. Từ đó có những phương án marketing khai thác hiệu quả hơn các nhóm trên Facebook.

#2. Tính năng Facebook Watch & Creator Studio triển khai trên toàn cầu

Creator Studio đã có sẵn trên Business Manager (Trình quản lý doanh nghiệp). Tính năng này cho phép người dùng quản lý và theo dõi mọi thông số trên một màn hình làm việc. Tại Creator Studio, các marketer có thể dễ dàng kiểm tra Page Insights (Thông tin chi tiết trang) để sản xuất video dễ dàng hơn, hướng tới đúng đối tượng.

Tính năng Facebook Watch cũng đã được Facebook giới thiệu một năm trước tại thị trường Mỹ. Tính năng này cho phép Facebook sưu tầm video từ Trang và các tài khoản mà bạn theo dõi, sau đó tạo ra chuỗi đề xuất những video có liên quan cho người dùng. Cách hoạt động này tương tự với những gì Youtube đang làm. Với việc cập nhật tính năng này, Facebook đang dần trở nên thân thiện hơn để cạnh tranh mảng video với “gã khổng lồ” Youtube.

Và trong những lần cập nhật gần đây, người dùng sẽ thường xuyên nhận được thông báo mới về các video tại mục Facebook Watch. Điều này sẽ khuyến khích người dùng truy cập và xem video. Đây có thể được xem là một cập nhật cực kì hữu ích nếu marketer nào biết tận dụng. Tương tự như Youtube, nếu bạn đầu tư hơn cho những video của mình, video đó có thể sẽ nhận được nhiều đề xuất xem, gia tăng đáng kể lượt views tự nhiên và tương tác.

#3. Quảng cáo Canvas (Canvas Ads) được nâng cấp

Gần đây các marketer có thể thấy, Facebook đã bắt đầu có những cập nhật nhiều hơn cho hình thức quảng cáo Canvas Ads. Hình thức này trước đây phù hợp nhiều cho các trang báo chí, còn đối với mục tiêu quảng cáo thì chưa được các marketer tập trung khai thác. Trong tháng 9 vừa rồi, Canvas Ads đã được đổi tên thành “Instant Experiences” (Cito tạm dịch là “trải nghiệm tức thì”) cùng với những tính năng mới nhằm thúc đẩy nhiều hơn các tương tác trên thiết bị di động. Cập nhật này sẽ giúp các nhà quảng cáo tối ưu việc thu khách hàng tiềm năng và chú ý hơn vào dạng quảng cáo Canvas này. Một số tính năng có thể kể đến như:   

  • Biểu mẫu (Instant Forms): cho phép người dùng điền vào biểu mẫu nhanh chóng để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Nó phù hợp cho các thương hiệu mới và hoạt động chuyển đổi quảng cáo.
  • Cửa hàng (Instant Storefront): cho phép các doanh nghiệp hiển thị sản phẩm ở định dạng lưới, giúp khách hàng dễ dàng xem và mua hàng.
  • Lookbook (Instant Lookbook): giúp doanh nghiệp dễ dàng show sản phẩm của mình với khách hàng
  • Kể chuyện (Instant Storytelling): tập trung vào việc sử dụng hình ảnh và video để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Lưu ý rằng tất cả các mẫu (template) đều có thể tùy chỉnh. Và bạn hoàn toàn có thể làm lại, thêm hoặc xóa các thành phần trong từng mẫu để tạo trải nghiệm mà bạn cho rằng sẽ đem lại hiệu quả chuyển đổi tốt nhất.

#4. Facebook cập nhật thêm 8 loại sự kiện tùy chỉnh

Trong lần cập nhật mới nhất này, Facebook sẽ triển khai thêm tám loại sự kiện tiêu chuẩn mà nhà quảng cáo và doanh nghiệp có thể thêm vào mã theo dõi của họ. (tracking code). Cụ thể 8 loại sự kiện sẽ là:

  • Liên hệ (Contact)
  • Sản phẩm cá nhân hóa (Customize Product)
  • Quyên góp (Donate)
  • Tìm địa điểm (Find Location)
  • Bắt đầu thử nghiệm mới (Start Trial)
  • Gửi đơn đăng ký (Submit Application)
  • Lịch trình, thời gian biểu (Schedule)
  • Đăng ký (Subscribe)

Những loại sự kiện như này sẽ sớm được triển khai trong một vài tuần tới. Cùng với cập nhật này, Facebook cũng thông báo rằng họ sẽ thay thế các chỉ số chi phí cho hoạt động on-site với các chỉ số chi phí phản ánh các hành động xảy ra trong việc bán hàng đa kênh trên toàn cầu.

Chắc chắn các marketer không thể bỏ qua cập nhật này của Facebook để có nhiều thông tin hơn cho các quyết định marketing.

#5. Stories Ads đang được thử nghiệm trên Facebook

Stories Ads được sử dụng rộng rãi trên Instagram và là lợi thế cạnh tranh với các quảng cáo Facbook. Tuy nhiên dạng quảng cáo này giờ đây cũng sẽ sớm có mặt trên Facebook. Đặc biệt hơn, nhiều nhà quảng cáo đã chạy thử nghiệm và cho biết chi phí cho Stories Ads trên Facebook còn rẻ hơn trên Instagram. Ví dụ thay vì phải trả khoảng khoảng 5 đô la cho mỗi nghìn lần hiển thị Stories Ads trên Instagram thì bạn chỉ mất 2,3 đô la cho Facebook trong cùng khoảng thời gian, với cùng đối tượng mục tiêu.

Thông báo thử nghiệm Stories Ads trên Facebook

Chúng ta không thể biết chắc chắn khi nào Stories Ads mới chính thức được áp dụng. Nhưng hãy nhớ theo dõi quảng cáo ở mục story của bạn. Vì Facebook thường phát hành các tính năng tương đối nhanh sau khi thử nghiệm. Muộn nhất là cuối năm nay dạng quảng cáo này sẽ trở nên phổ biến.

#6. Nhà quảng cáo được cung cấp thêm thông tin về vị trí quảng cáo

Quảng cáo của bạn có thể sẽ hiển thị cùng với nội dung khác, ở giữa một video hoặc trên một trang web khác. Do đó khó đảm bảo rằng bạn sẽ tìm đúng đối tượng hoặc có quảng cáo tại vị trí bạn mong muốn.

Như trước đây, các nhà quảng cáo cũng đã có tùy chọn chặn nội dung của họ xuất hiện trong các mục “nhạy cảm” nhất định hoặc bên cạnh các nhà xuất bản cụ thể. Tuy nhiên, giờ đây Facebook cũng đã nâng cấp tùy chọn vị trí quảng cáo. Các nhà quảng cáo giờ đây có thể xem danh sách đầy đủ các vị trí quảng cáo của họ có thể xuất hiện khi tạo chiến dịch. Còn khi quảng cáo đã chạy, nhà quảng cáo cũng sẽ được cung cấp danh sách vị trí mà quảng cáo của họ thực sự đã hiển thị. Việc có thông tin vị trí quảng cáo sẽ giúp có những tùy chỉnh thích hợp và tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.

#7. Cho phép người dùng tạm ẩn các nội dung nhất định

Đầu mùa hè này, Facebook đã thử nghiệm cho phép người dùng tạm ẩn một số nội dung nhất định. Và bây giờ tính năng này đang dần được áp dụng tại các nước.

Hiện tại, tính năng mới Tạm ẩn từ khóa (Keyword Snooze) cho phép người dùng tạm thời ẩn bài đăng bằng cách chọn từ khóa họ không muốn xem. Chỉ các bài đăng chứa chính xác từ hoặc cụm từ người dùng chọn sẽ bị ẩn khỏi newsfeed của họ. Nội dung từ các nguồn cung cấp dữ liệu, nhóm và trang chứa từ khóa sẽ bị ẩn trong 30 ngày.

Với cập nhật mới này của Facebook, các nhà sáng tạo phải chú trọng nâng cao chất lượng nội dung. Bạn phải tạo ra những thứ giá trị mà người dùng muốn xem và không phải lúc nào cũng chạy theo các xu hướng mới cũng là tốt.

Bản thân người dùng đang thay đổi cách họ sử dụng Facebook. Vì thế tất cả các bản cập nhật mới của trang mạng xã hội số 1 hiện nay đều tập trung hơn vào nội dung hướng tới người dùng. Vậy trong các cập nhật trên, bạn thấy tính năng mới nào là hữu ích? Hãy chia sẻ với Cito. Và đừng quên theo dõi các bài chia sẻ tiếp theo của chúng tôi để cập nhật tin tức nhanh nhất.

>> Đọc thêm: 6 cập nhật Facebook mới nhất tháng 8/2018

 

Gợi ý cho bạn

Trọn bộ từ điển chuyên ngành Marketing thông dụng nhất

09 - 10 - 2018
Biết và hiểu các thuật ngữ chuyên ngành là điều không thể thiếu nếu bạn muốn tìm hiểu về Marketing. Hôm nay, Cito Agency sẽ giới thiệu với các bạn 22 từ thông dụng đi kèm với ví dụ minh họa mà bạn nhất định phải nằm lòng!

Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

09 - 10 - 2018
Thuật ngữ Seeding hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến trên Facebook. Bất kì ai đang kinh doanh trên Facebook hầu như đều quan tâm đến nó. Họ xem việc seeding như công cụ bán hàng hiệu quả. Vậy làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

Vì sao nên thiết kế Website tối ưu hóa chuẩn SEO?

09 - 10 - 2018
Tối ưu hóa chuẩn SEO giúp website của bạn luôn giữ được top trên Google, tăng cơ hội tiếp cận với hàng nghìn khách hàng trong một ngày. Bài phân tích từ Cito Agency dưới đây sẽ giúp bạn thấy được việc tối ưu hóa chuẩn SEO cần thiết như thế nào nhé!