HIDE

5 cập nhật mới nhất từ Facebook trong tháng 10/2018 – Tăng chuyển đổi từ Lead Form nhanh chóng

Tháng 10 vừa qua, Facebook đã update nhiều công cụ hữu ích dành cho Marketer thực hiện các chiến dịch Marketing của mình hiệu quả nhất. Điểm qua một số cập nhật như: Facebook Attribution –  công cụ đo lường miễn phí mới sẽ cung cấp cho Marketer cái nhìn toàn diện về quảng cáo Digital Marketing, tăng chuyển đổi từ Lead Form nhanh chóng, cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Video mới,…

Cùng Cito tìm hiểu những cập nhật mới của Facebook nhé!

1. Đo lường quảng cáo hiệu quả hơn với Facebook Attribution

Trước kia, các công cụ phân bổ phân bổ truyền thống chủ yếu dựa vào cookie và tính năng phân bổ lượt click cuối cùng có thể không giúp bạn nắm được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ra sao. Vậy nên, Facebook Attribution là một công cụ đo lường quảng cáo được thiết kế để mang lại cho các Marketer cái nhìn hoàn chỉnh hơn về hành trình của khách hàng, từ đó có thể đưa ra các quyết định cho chiến dịch quảng cáo tốt hơn.

Ấn định giá trị đóng góp dựa trên giá trị gia tăng ước tính nhờ mô hình phân bổ theo dữ liệu.

Đây là mô hình phân bổ dữ liệu kiểu mới của Facebook. Bạn có thể thấy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger đang hoạt động như thế nào? Công cụ này cũng giúp Marketer biết rằng khách hàng đang tương tác với chiến dịch quảng cáo trên thiết bị nào, thậm chí cả địa điểm họ chuyển đổi thành đơn hàng. Từ đây, Marketer có thể đo lường, chỉnh sửa để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch Marketing.

2. Chuyển đổi từ Lead Form sang “biểu mẫu tức thì” (Instant Form)

Lead Form truyền thống được cài đặt trong chiến dịch quảng cáo nhằm mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Còn Instant Form (tạm dịch là biểu mẫu thức thì) là cập nhật giúp nhà quảng cáo có thể chạy quảng cáo với những mục tiêu khác: nhận thức thương hiệu, thống kê lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận…

Với cập nhật này, Marketer có thể thu được thông tin chi tiết của khách hàng nhanh chóng. Nhiều doanh nghiệp đã tạo ra 30% chuyển đổi nhờ có biểu mẫu tức thì này.

Facebook giới thiệu một số thông tin nền tảng cho biểu mẫu trực tiếp. Những thông tin nền tảng (platform organic) sẽ cho biết biểu mẫu này được gửi từ Facebook hay Instagram, từ đó có thể đo lường hiệu quả của kênh.

Khi bạn xem xét thông tin về các khách hàng tiềm năng, Facebook sẽ tổng hợp những thông tin sau:

  • id: Số ID duy nhất cho mỗi lead đã tạo
  • created_time: Thời gian tạo chiến dịch
  • ad_id: ID của quảng cáo
  • ad_name: Tên của quảng cáo
  • adset_id: ID của chiến dịch quảng cáo
  • adset_name: Tên của bộ quảng cáo
  • campaign_id: ID của chiến dịch
  • campaign_name: Tên chiến dịch
  • form_id: ID của biểu mẫu trực tiếp thu lead
  • Platform: Nền tảng lead đã được tạo
  • is_organic: Những lead tự nhiên không phải trả phí. Bởi họ tiếp cận thông tin quảng cáo từ việc một người bạn like hoặc share. Nếu những lead này không phải trả tiền, cột ad_ID và adset_ID để trống hàng đó.

3. Thêm lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo Video

Khi hành vi khách hàng xem video liên tục thay đổi, Facebook đang mang đến cập nhật mới giúp Marketer kiểm soát được chiến dịch quảng cáo video. Cập nhật này cũng giúp người xem có trải nghiệm những quảng cáo dạng video tốt hơn trên các thiết bị với nhiều nội dung và định dạng quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo video theo các cách khác nhau. Ví dụ như những video trên Facebook, trên Internet nói chung hay cả hai kênh đó. Dưới đây là các cách phân phối các chiến dịch quảng cáo video: In-Stream Reserve,In-Stream Reserve Categories và ThruPlay.

a. In-Stream Reserve

(Tạm dịch: Lưu trữ trong luồng). Cách thức này giúp các Marketer tiếp cận đến những đối tượng đang xem video tuyển tập từ doanh nghiệp. Với những quảng cáo video như vậỵ, doanh phải trả chi phí cho các vị trí quảng cáo và các mục tiêu tiếp cận tới.

b. In-Stream Reserve Categories

(Tạm dịch: Danh mục lưu trữ trong luồng). Bạn có thể chọn gói nội dung trong các danh mục cụ thể, bao gồm thể thao, thời trang / làm đẹp và giải trí, được mua theo cùng cách như Dự trữ trong luồng.

c. ThruPlay

Cập nhật này sẽ cho phép bạn tối ưu hóa và chỉ trả tiền cho những quảng cáo được xem hết hoặc trong ít nhất 15 giây. Mỗi một lượt xem video hoàn chỉnh chính là nền tản giúp câu chuyện của doanh nghiệp được truyền tải tốt nhất. ThruPlay góp phần giúp Marketer tối ưu quảng cáo và chỉ phải trả tiền cho những lượt xem hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng tùy chọn tối ưu hóa này với chiến dịch Đấu giá hoặc Tiếp cận và tần suất trong Trình quản lý quảng cáo:

Các vị trí và định dạng quảng cáo có sẵn

Các vị trí quảng cáo có sẵn:

  • Facebook: Bảng tin, Video trong luồng, Bài viết tức thời, Video được đề xuất
  • Instagram: Bảng tin, Tin
  • Audience Network

Các định dạng quảng cáo có sẵn:

  • Một video
  • Bản trình chiếu
  • Trải nghiệm tức thì

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho Thruplay

Khi bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho Thruplay, Facebook sẽ phân phối quảng cáo cho những người có khả năng xem toàn bộ video hoặc xem 15 giây, tùy vào trường hợp nào xảy ra trước. Cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo video cho ThruPlay:

  1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo
  2. Nhấp vào + Tạo
  3. Chọn Lượt xem video làm mục tiêu
  4. Ở cấp độ Nhóm quảng cáo, chọn ThruPlay bên cạnh Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo
  5. Hoàn tất quá trình tạo chiến dịch

Chọn ThruPlay làm tùy chọn lập hóa đơn

Khi chọn ThruPlay làm tùy chọn lập hóa đơn, bạn sẽ chỉ thanh toán trong trường hợp mọi người xem hết video hoặc xem ít nhất 15 giây.

Cách chọn ThruPlay làm tùy chọn lập hóa đơn:

  1. Đi tới Trình quản lý quảng cáo
  2. Nhấp vào + Tạo
  3. Chọn Lượt xem video làm mục tiêu.
  4. Ở cấp độ Nhóm quảng cáo, chọn ThruPlay bên cạnh Thời gian tính phí
  5. Hoàn tất quá trình tạo chiến dịch

4. Trình quản lý Quảng cáo Facebook: Có gì mới?

4 tính năng nâng cao mới hiện khả dụng trong Trình quản lý Quảng cáo. Những tính năng này giúp Marketer tối ưu hóa hiệu quả hoạt động quảng cáo của mình:

  • Tìm kiếm và lọc quảng cáo
  • Bảng phân tích quảng cáo cụ thể
  • Ngữ cảnh cấp quảng cáo nâng cao
  • Khả năng xem trước quảng cáo và nhận xét mới
  • Thêm video kích cỡ lớn mới  cho  quảng cáo video (tối đa 10 video có dung lượng tối đa 10 MB)

a. Các tùy chọn mới để tối ưu hóa và đo lường tỷ lệ “giữ chân” khách hàng của các ứng dụng dành cho thiết bị di động

Nếu doanh nghiệp kinh doanh những ứng dụng cho di động, thì hãy chú ý tới những điều sau đây:

  • Có tới 10-12% khách hàng sử dụng sau 7 ngày tải ứng dụng
  • Nhưng chỉ có 4-5% khách hàng hoạt động sau 30 ngày tải ứng dụng

Mục tiêu Marketing cần hướng đến là tìm những đối tượng có khả năng quay lại sử dụng ứng dụng của bạn. Để giúp Marketer tạo chiến dịch quảng cáo Cài đặt ứng dụng thu hút người dùng có khả năng tương tác cao, Facebook đã thêm tùy chọn tối ưu hóa mới: Retention – Giữ chân.

Tùy chọn này duy trì cho phép bạn tối ưu hóa lợi nhuận vào ngày thứ hai hoặc ngày thứ bảy sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và cài đặt ứng dụng của bạn.

Facebook cũng đã thêm số liệu mới trong Trình quản lý Quảng cáo (số người dùng đã mở ứng dụng của bạn sau khi cài đặt và chi phí mỗi lần lưu giữ) để đo lường hiệu suất lưu giữ của chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng.

b. Công cụ sáng tạo phát triển

Dynamic creative (tạm dịch là Quảng cáo động), công cụ tự động hóa thử nghiệm thủ công đánh giá mọi khía cạnh sáng tạo của quảng cáo của bạn. Từ đó bạn sẽ tìm ra cách để khách hàng phản hồi lại với quảng cáo của bạn.

  • Tìm các kết hợp thành phần quảng cáo có hiệu suất cao cho chiến dịch của bạn và thúc đẩy hiệu suất
  • Chiến dịch quảng cáo bắt đầu với nhiều kết hợp nội dung quảng cáo một cách nhanh chóng
  • Phân phối quảng cáo tốt nhất cho từng đối tượng và vị trí đặt quảng cáo của chiến dịch

c. Chỉ số đa kênh mới và thay đổi báo cáo quảng cáo

8 tiêu chuẩn đa kênh mới (chẳng hạn như “Đăng ký”, “Lịch biểu”, “Đóng góp”, v.v.) đã có khi Facebook Update vào tháng 10.

Chỉ số này sẽ giúp bạn đo lường, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa tốt hơn cho các kết quả kinh doanh chính trên web, ứng dụng và ngoại tuyến. Facebook đang tung ra các chỉ số đa kênh mới trên các kênh như: website, di động, ngoại tuyến và trên Facebook. Các chỉ số này dùng để để đo lường việc mua hàng của khách hàng trên các kênh.

  • Giới thiệu giao diện Cột tùy chỉnh mới trong Báo cáo quảng cáo:
    Để giúp tìm và chọn số liệu bạn quan tâm dễ dàng hơn
  • Giới thiệu các chỉ số đa kênh mới cho các sự kiện tiêu chuẩn và tùy chỉnh:
    Để sắp xếp chặt chẽ hơn với hành vi của khách hàng đa kênh
  • Thay thế các chỉ số “chi phí mỗi” và “chi phí duy nhất trên mỗi thiết bị di động” và ngoại tuyến bằng các phiên bản đa kênh:
    Để đo lường kết quả và chi tiêu hiệu quả hơn khi mọi người ngày càng mua sắm trên các kênh
  • Xóa một số loại chỉ số chuyển đổi (Pixel)
    Để giúp bạn tập trung vào các số liệu đo lường kết quả kinh doanh

d. Xem xét quảng cáo được thực hiện dễ dàng hơn

Để xem xét quảng cáo của bạn dễ dàng hơn và hiệu quả hơn, Facebook đã giới thiệu hai tính năng mới trong Trình quản lý Quảng cáo:

  • Nút “Đánh giá” hiển thị các giá trị bạn đã chọn và đánh dấu các lỗi cho một chiến dịch, quảng cáo được chọn. Bạn sẽ tìm thấy nó trong Khay chỉnh sửa trong Trình quản lý quảng cáo.
  • Nút “Kiểm tra thiết lập” để xem nhanh cài đặt của bạn cho các chiến dịch, quảng cáo.

5. Chương trình đối tác Marketing của Facebook (Facebook Marketing Consultants Program)

Chương trình trở thành Đối tác Facebook Marketing (FMP) là chuỗi hoạt động cố vấn, tư vấn cho doanh nghiệp gặp khó khăn khi hoạt động Marketing trên nền tảng Facebook. Các doanh nghiệp, Marketing Agency có thể đăng ký trở thành đối tác tư vấn cho các chiến dịch Facebook Marketing.

Để trở thành đối tác tư vấn của Facebook, Marketer cần trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Có những lưu ý gì về thiết lập danh mục sản phẩm và thiết lập chiến dịch quảng cáo động?
  • Bạn có chuyên môn kỹ thuật sâu với việc triển khai các pixel Facebook? Hay nguồn cấp dữ liệu mua sắm và các công nghệ tương tự khác không?
  • Bạn có cung cấp tùy chọn thanh toán theo dự án hoặc theo giờ không?

Những cập nhật trên đây thực sự hữu ích cho các Marketer, các nhà quảng cáo! Bạn hoàn toàn có thể tối ưu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Thậm chí còn có thu nhập từ việc trở thành Đối tác tư vấn về Facebook Marketing. Hãy chia sẻ với Cito về những suy nghĩ của bạn về những tính năng mới này nhé!

 

Gợi ý cho bạn

Trọn bộ từ điển chuyên ngành Marketing thông dụng nhất

07 - 11 - 2018
Biết và hiểu các thuật ngữ chuyên ngành là điều không thể thiếu nếu bạn muốn tìm hiểu về Marketing. Hôm nay, Cito Agency sẽ giới thiệu với các bạn 22 từ thông dụng đi kèm với ví dụ minh họa mà bạn nhất định phải nằm lòng!

Làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

07 - 11 - 2018
Thuật ngữ Seeding hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến trên Facebook. Bất kì ai đang kinh doanh trên Facebook hầu như đều quan tâm đến nó. Họ xem việc seeding như công cụ bán hàng hiệu quả. Vậy làm thế nào để Seeding Facebook hiệu quả?

Vì sao nên thiết kế Website tối ưu hóa chuẩn SEO?

07 - 11 - 2018
Tối ưu hóa chuẩn SEO giúp website của bạn luôn giữ được top trên Google, tăng cơ hội tiếp cận với hàng nghìn khách hàng trong một ngày. Bài phân tích từ Cito Agency dưới đây sẽ giúp bạn thấy được việc tối ưu hóa chuẩn SEO cần thiết như thế nào nhé!